magickids.vn

Cách Chăm Sóc Làn Da Của Bé Vào Mùa Lạnh

Người viết: Nguyễn Phương lúc 2021-07-31

Một mùa hè đã qua, bước vào tiết trời Thu - Đông thời tiết trở nên lạnh và khô hơn khiến da bé trở nên khô, nứt nẻ nhất là những bộ phận không được bảo vệ như mặt, bàn tay của bé. Các mẹ đã trang bị đầy đủ kiến thức để chăm sóc làn da của bé trong mùa lạnh chưa? Dù có hay chưa thì bài viết này cũng mang lại nhiều kiến thức hữu ích cho các mẹ đấy ạ.

1. Giữ ấm cho bé

Khi thời tiết lạnh hơn, nhiệt độ thường xuống rất thấp nên việc đầu tiên phải làm giữ ấm cho bé rồi. Trời lạnh khiến da bé trở nên khô và khó chịu, dễ gây các bệnh ngoài da khi tiếp xúc với không khi bên ngoài. Vì thế các mẹ chú ý giữ ấm cho trẻ, mang vớ đội mũ khi ra ngoài, nếu ở trong phòng phải giữ ấm và thoáng cho trẻ. Bên cạnh đó, vẫn nên chọn loại quần áo nào thông thoáng, không nên ủ quá kỹ tránh trường hợp khi các em chơi đùa vã mồ hôi khiến mồ hôi lại thấm ngược vào trong cơ thể.

 

2. Vệ sinh thân thể

Khi thời tiết lạnh hơn, đôi khi bé không muốn đi tắm, các bà mẹ cũng vì thế mà có tâm lý "xót con". Điều này có thể gây cho bé cảm giác khó chịu và ngứa ngáy vì mồ hôi do bé hoạt động cả ngày. Vì vậy các mẹ nên:

- Vẫn cho con tắm bình thường và tắm bằng nước nóng trong phòng kín gió.

- Không nên kéo dài thời gian tắm, chỉ nên tắm vừa đủ sạch, lau khô và sấy khô tóc cho bé liền sau khi tắm.

Ngoài việc tắm, chúng ta tuyệt đối không được quên các bộ phận khác của cơ thể cần được giữ vệ sinh hằng ngày:

- Vệ sinh răng miệng cho trẻ sạch sẽ sau khi ăn và trước khi đi ngủ bằng nước ấm. Để tránh các bệnh viêm họng, viêm amidan,...mỗi sáng thức dậy và trước khi đi ngủ nên cho trẻ súc miệng bằng nước muối sinh lý để sát trùng họng cho trẻ, tránh sự thâm nhập và phát triển của các vi khuẩn.

- Dạy con phải rửa tay thường xuyên nhất là trước khi ăn. Đây là việc đơn giản nhưng hiệu quả nhất để đánh bật vi trùng gây cảm, yếu tố gây dị ứng...

3. Dưỡng ẩm cho da:

- Các mẹ lưu ý cho bé sữ dụng những loại sữa tắm dịu nhẹ, có độ dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm sau khi tắm cho con yêu.

- Đối với các sản phẩm dưỡng ẩm cho da trẻ em cần lựa chọn ít thành phần nhất có thể và không có paraben, formaldehyde hoặc nước hoa. Việc dưỡng ẩm da nên được thực hiện hằng ngày, đặc biệt là sau khi tắm.

- Đừng quên dưỡng ẩm cho vùng môi vì vùng da này dễ khô, bong tróc có thể gây ảnh hưởng đến bữa ăn cũng như giấc ngủ. Các mẹ có thể dễ dàng sử dụng vaseline, sáp dưỡng môi, son dưỡng môi an toàn và lành tính cho trẻ.

4. Chế độ dinh dưỡng hợp lý:

Nên chọn những loại thực phẩm có nhiều vitamin như: cải bắp, cải chíp, củ cải, đậu, rau diếp, khoai lang, khoai tây…Chế độ ăn uống giàu chất xơ có thể điều tiết sự hấp thu và bài tiết thực phẩm, ngăn táo bón, xả chất độc trong cơ thể. Ngoài ra, chất xơ còn có vai trò kiểm soát cân nặng.

Tuyệt đối không cho trẻ ăn đồ ăn, thức uống có nước đá hay những đồ ăn mới lấy trực tiếp ra từ tủ lạnh. Tất cả các loại thực phẩm có nhiệt độ dưới 25°C đều cần hâm nóng trước khi cho trẻ ăn hoặc uống. Cần đảm bảo bữa ăn của trẻ đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, các mẹ cần cho bé uống nhiều nước để tránh tình trạng khô da và giữ sức khỏe cơ thể

5. Chọn các loại vải an toàn cho da bé

Làn da của trẻ nhỏ rất nhạy cảm nhất là khi thời tiết lạnh và khô khiến con dễ dàng bị nổi mẫn đỏ, dị ứng, bong da nên cần có sự chăm sóc đặc biệt. Các mẹ nên chọn các nhãn hiệu thời trang có uy tín, hạn chế tối đa sử dụng hóa chất và không có hóa chất độc hại ảnh hưởng đến làn da bé. Ngoài việc giữ ấm, quần áo cần phải thấm hút mồ hôi tối da, tạo cảm giác thông thoáng và dễ dàng hoạt động. Việc mặc đẹp là quan trọng nhưng sự an toàn cho làn da của trẻ còn cần thiết và quan trọng hơn nhiều.

Thiết kế website bởi: