magickids.vn

Chọn Áo Dài Cho Các Bé Cần Lưu Ý Gì?

Người viết: Nguyễn Phương lúc 2021-09-29

Áo dài được xem là trang phục truyền thống của người Việt Nam và thường được sử dụng trong những dịp quan trọng như lễ, tết,... Vài năm trở lại đây, áo dài trẻ em nhận được rất nhiều sự quan tâm bởi kiểu dáng xinh xắn, màu sắc bắt mắt cùng họa tiết đa dạng. Nếu Bố Mẹ cũng có ý định mua áo dài trẻ em cho bé trong dịp Tết sắp tới thì tham khảo bài viết sau đây nhé! 

Tham khảo lưu ý khi mua áo dài trẻ em 

Lựa chọn chất liệu áo dài trẻ em

Trẻ con sẽ vui vẻ và thích thú món quần áo hơn khi chúng được làm từ loại chất liệu thoáng mát, không gây cảm giác nóng nực, bí bách khi diện lên người. Vì vậy, lưu ý đầu tiên trong việc lựa chọn áo dài cho trẻ đó chính là chọn chất liệu phù hợp. Bé con sẽ rất năng động trong dịp lễ, tết nên thường đổ nhiều mồ hôi. Các chất liệu như linen, cotton, voan tơ tằm,.. là một lựa chọn vô cùng hoàn mỹ cho bộ áo dài trẻ em:

  • Linen (vải lanh) là 1 loại vải dệt từ phần thân và gốc cây lanh. Do sợi lanh (linen) có tính chất thanh mảnh, dai nên vải được làm ra an toàn cho da, chắc và bóng mượt hơn các loại vải thông thường 

  • Voan tơ tằm (hay là vải lụa) Có màu sáng bóng tự nhiên, khi mặc vào mùa hè cho ta cảm giác thoáng mát, mùa đông thì sẽ có cảm giác ấm áp. Đặc biệt, chúng mềm và mượt mà nên dùng may áo dài cho bé gái sẽ tăng độ thướt tha.

Lựa chọn màu sắc áo dài 

Trong vô vàn các màu sắc áo dài hiện nay, ngoài việc chọn màu áo mà bé thích, còn phải đảm bảo cân bằng giữa mức độ phù hợp cho buổi lễ và màu sắc đang hot hiện tại: 

  • Màu đỏ thể hiện sự tươi vui, mới mẻ. Các cô bé, cậu bé mặc áo dài đỏ trong dịp Tết nhằm mang đến sự may mắn, phồn vinh cho một năm mới. Ngoài ra, áo dài màu đỏ cho trẻ em cũng thể hiện sự năng động, tinh nghịch và hạnh phúc. 

  • Màu vàng thường gắn liền với sức sống mạnh mẽ và tinh thần lạc quan, yêu đời. Mặc áo dài màu vàng, các bé sẽ toát lên được sự tự tin, hoạt bát cùng sự vui vẻ trong cuộc sống.

  • Màu xanh dương mang ý nghĩa là sự mạnh mẽ nhưng không kém phần thân thiện và tràn đầy năng lượng. Màu xanh dương thể hiện là màu của hòa bình và tình hữu nghị. Lựa chọn màu xanh dương cho trang phục thể hiện người mặc là một người ôn hòa, vui tính, dễ gần.

Với kiểu dáng áo dài trẻ em dành cho bé vui chơi nên lựa chọn những mẫu thoải mái form rộng rãi, không quá gò bó. Với bé gái nên chọn áo dài tay lỡ hoặc tay con, cổ tròn đơn giản, đây là mẫu luôn được ưa chuộng nhất. 

Lựa chọn địa điểm bán áo dài trẻ em uy tín

Áo dài trẻ em được bày bán rất nhiều ở các cửa hàng khác nhau, từ mặt phố đến trong trung tâm thương mại. Mẹ nên lựa chọn một địa điểm uy tín, có nhiều năm hoạt động và nhận được nhiều sự đánh giá tốt từ các khách hàng khác. Lựa chọn một nơi uy tín để mua giúp mẹ an tâm về chất liệu quần áo cũng như kiểu dáng được cập nhật theo thời đại. 

Mẹ có thể tham khảo Magic Kids - thương hiệu thời trang hàng đầu với rất nhiều mẫu mã đa dạng. Sẽ là một địa chỉ tham khảo uy tín của mẹ khi chọn mua áo dài Tết cho các bé.

Thiết kế website bởi: