magickids.vn

Hướng Dẫn Trẻ Phòng Tránh Covid 19

Người viết: Nguyễn Phương lúc 2021-07-31

Trẻ em là một trong những đối tượng dễ bị tổn thương khi đối đầu với virus Covid-19. Trẻ càng nhỏ thì sức đề kháng và khả năng phòng bệnh càng thấp. Vì lẽ đó, việc hướng dẫn con cách chăm sóc sức khỏe mùa dịch là vô cùng cần thiết đặc biệt trong giai đoạn này.

Tập thói quen đeo khẩu trang kháng khuẩn cho bé

Khẩu trang là bước vô cùng quan trọng trong việc ngăn ngừa lây nhiễm, tuy nhiên không phải bé nào cũng dễ dàng khi đeo khẩu trang. Ba mẹ có thể tập cho bé đeo từ từ bằng cách cho bé đeo kính chống bụi hoặc khăn voan mỏng trước. Khi bé đã quen hơn thì việc đeo khẩu trang không còn là trở ngại nữa.

Ba mẹ nên lưu ý nên chọn các loại khẩu trang kháng khuẩn có khả năng thấm hút tốt và hạn chế tối đa vi khuẩn xâm nhập. Khẩu trang vải kháng khuẩn chính là sự lựa chọn hàng đầu cho các bé bởi chất liệu mềm mại, an toàn với da trẻ nhỏ và tái sử dụng được nhiều lần.

Rửa tay thật sạch và đúng cách

Ba mẹ nên cùng con tập thói quen rửa tay theo quy trình rửa tay 6 bước của Bộ Y tế:

Đặc biệt, không nên cho trẻ sử dụng nước rửa tay khô quá nhiều bởi da bé rất mỏng manh nhưng nước rửa tay khô lại chứa đến 60% cồn không phù hợp với làn da trẻ nhỏ. Bạn nên cân nhắc, sử dụng xà phòng rửa tay hoặc nước rửa tay diệt khuẩn là tốt nhất cho bé.

Tăng cường các hoạt động thể chất

Dịch Covid có thể làm ảnh hưởng đến các hoạt động ngoài trời của trẻ nhỏ nhưng ba mẹ có thể giúp con tìm niềm vui từ cũng như rèn luyện sức khỏe từ các hoạt động tại nhà hàng ngày. 

Ba mẹ có thể làm gương cho các bé bằng cách cùng con tập các bài tập yoga tại nhà đơn giản hay cùng con chơi các trò chơi vận động tại nhà như nhảy lò cò, ném bóng vào rổ, bowling tại gia,...

 

Các hoạt động thể chất tại nhà giúp trẻ giải phóng năng lượng cũng như tăng cường sức khỏe cho bé một cách vô cùng hiệu quả. Điều này cũng chính là cơ hội giúp bạn và con gắn kết hơn và gia tăng tình cảm gia đình trong mùa dịch này đấy.

Trên đây là một số cách giúp các bạn nhỏ ngăn ngừa Covid - 19 cũng như tăng cường sức khỏe trong mùa dịch. Bên cạnh đó, đừng quên thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y Tế để bảo vệ bản thân và gia đình ba mẹ và các bé nhé!

Thiết kế website bởi: