magickids.vn

Chơi Hàng Hiệu: Khác Biệt Quần Jeans $200 Và $20

Người viết: Julia Tran lúc 2020-04-24

Mọi người có bao giờ thắc mắc rằng điều gì làm nên sự khác biệt giữa một chiếc quần jeans có giá 200 USD với một chiếc quần jeans 20 USD và chiếc quần jeans mình mua có tương xứng đúng với giá trị tiền mình bỏ ra không?

Tại sao quần áo made in Italy lại đắt và gấp 10 lần quần áo made in china trong khi nhìn bề ngoài chẳng có gì khác biệt

Trước khi kinh doanh thời trang trẻ em, tôi cũng không để ý. Đơn giản nghĩ, oh, chắc chắn nó xịn hơn, tốt hơn, bền hơn, sành điệu hơn vì nó đắt và của hãng có tiếng mà. Tư duy tiền nào của nấy ăn sâu vào suy nghĩ của tôi nói riêng, và của khá nhiều người nói chung.

Sau này có dịp đi nhiều nơi, được nghe và tận mục sở thị, và tham gia thực tế vào sản xuất tôi mới thấy đúng là khác biệt. Sự khác biệt không nằm ở bề ngoài mà ẩn sâu bên trong sản phẩm, theo từng chi tiết nhỏ nhặt nhất mà hầu như người tiêu dùng không thể nhìn ra được.

Hẳn tất cả chúng ta đều biết một chiếc quần jeans trông như thế nào. Mỗi nhà thiết kế, mỗi thương hiệu có thể cho ra đời vô số màu quần jeans khác nhau nhưng tựu trung, một chiếc quần jeans cơ bản đều có những đặc điểm quen thuộc như chất vải denim, khóa quần, đỉa quần, khuy kim loại, 6 chiếc túi cả to lẫn nhỏ, v.v…

Tuy nhiên, bản chất của một chiếc quần jeans lại phức tạp hơn rất nhiều so với vẻ ngoài đơn giản của nó. Để có thể tạo ra một chiếc quần jeans, người ta không đơn thuần chỉ cần ngồi xuống bên một chiếc máy may. Theo ước tính từ các thương hiệu quần jeans chuyên nghiệp, cần ít nhất là 6 người với đủ các công đoạn khác nhau để may được một chiếc quần jeans hoàn chỉnh.

Nhưng đó chỉ là một phần trong quá trình tạo nên một sản phẩm hoàn chỉnh, và là một phần nhỏ cấu thành lên chi phí của sản phẩm. Một sản phẩm cao cấp khác biệt với sản phẩm rẻ tiền bao gồm: nguyên liệu vải bằng sợi cao cấp hay rẻ tiền, chỉ dùng loại gì, độ dai của chỉ thế nào, mật độ mũi kim nhiều hay ít, công nhân tay nghề may cao hay thấp.

Đặc biệt là cách xử lý vải và nhuộm màu vải, nhiều người thắc mắc sao áo phông của burberry mà giặt bị phai màu nhiều thế, lý do là hãng dùng thuốc nhuộm màu tự nhiên, không dùng thuốc cầm màu có hoá chất để tránh ảnh hưởng đến da.

Thường thì những công xưởng làm quần jean made in china thường dùng thuốc cầm màu có chì để làm màu bền, bạn có giặt mài cũng khó ra màu nhưng khi mặc lại rất độc hại cho cơ thể vì chì sẽ từ từ ngấm vào da.  

Quá trình tạo nên một chiếc quần jeans là cả một nghệ thuật, như lời một chuyên gia quần jeans từng nói: “Đây không phải là thứ được tạo ra từ máy móc mà là từ bàn tay con người. Nếu có dịp nhìn toàn cảnh ngành công nghiệp quần jeans với vô vàn những bàn tay can thiệp vào từng bước, từ xử lý vải cho đến cắt, may, ép, giặt, v.v… bạn sẽ thấy mọi thứ thật phi thường”.

Thiết kế website bởi: